GIỚI THIỆU CHUNG

   Địa chỉ:  Mỹ Phúc- Mỹ Lộc- Nam Định

Email: vpthcsmyphuc@gmail.com

Điện thoại: 0843801176

 

Trường THCS Mỹ Phúc nằm trên địa bàn thôn Lựu Phố thuộc xã Mỹ Phúc, Huyện Mỹ Lộc, Tỉnh Nam Định.

      Năm 1960 trường cấp II xã Mỹ Phúc được thành lập, có 5 lớp với 102 học sinh của xã Mỹ Phúc, Mỹ Trung, Mỹ Thắng, Mỹ Tiến, Mỹ Tân, Mỹ Hà đến học

     Từ năm 1960 đến tháng 7 năm 1967 trường cấp II xã Mỹ Phúc thuộc Phòng GD&ĐT huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định rồi Tỉnh Hà Nam;

      Từ tháng 7 năm 1967 đến tháng 8 năm 1977 trường cấp II xã Mỹ Phúc thuộc phòng GD&ĐT TP Nam Định, tỉnh Hà Nam Ninh;

      Từ tháng 9 năm 1977 đến tháng 8 năm 1983 trường cấp II xã Mỹ Phúc thuộc Phòng GD&ĐT huyện Mỹ Lộc, tỉnh Hà Nam Ninh;

     Năm học 1978 – 1979 trường phổ thông cấp I và trường phổ thông cấp II sát nhập thành trường phổ thông cơ sở xã Mỹ Phúc;

    Tháng 8 năm 1993 trường PTCS xã Mỹ Phúc tách thành trường Tiểu học và trường THCS Mỹ Phúc

     Từ tháng 9 năm 1997 huyện Mỹ Lộc được tái lập, trường THCS mỹ Phúc thuộc phòng GD&ĐT huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định

    Từ khi thành lập đến nay cùng với sự phát triển của địa phương sự nghiệp giáo dục của trường THCS Mỹ Phúc đã trải qua nhiều thời kỳ xây dựng và phát triển.

   Năm 1963 trường cấp II được xây dựng lại với 9 phòng học, đến năm 1976 khuôn viên của nhà trường được mở rộng , trường được xây dựng với 12 phòng học tường xây mái ngói. Năm học 1994-1995 được sự quan tâm sâu sát của Đảng ủy HĐND- UBND và toàn thể phụ huynh xã Mỹ Phúc, trường THCS MỸ Phúc được xây dựng cao tầng với 12 phòng học kiên cố, năm học 1995-1996 học sinh được học trong ngôi trường mới khang trang và từ đó trường liên tiếp được xây dựng bổ sung  về cơ sở vật chất. Đến nay nhà trường đã có khuôn viến sân chơi, phòng học, các phòng chức năng, nhà đã năng, các công trình vệ sinh sạch sẽ với hệ thống nước máy phục vụ cho dạy và học của nhà trường.

    Trong chặng đường phát triển, nhà trường đạt được nhiều thành tích nổi bật : năm học 1967-1968 trường đạt danh hiệu lao động xã hội chủ nghĩa, năm học 1973-1974 trường được Bộ giáo dục cấp bằng khen về thành tích dạy giỏi – học giỏi – phòng không an toàn. Trong thời kỳ đổi mới, chất lượng đại trà, chất lượng HSG của trường luôn nằm trong top đầu của Huyện Mỹ Lộc. Năm học 2001-2002 trường THCS Mỹ Phúc được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen. Trong năm 2003-2004 Công đoàn nhà trường được Ban chấp hành Công đoàn GD Việt Nam tặng Bằng khen. Năm 2005 trường được UBND tỉnh Nam Định công nhận là trường chuẩn Quốc gia đầu tiên của Huyện Mỹ Lộc. Năm 2013 trường đạt kiểm định chất lượng cấp độ 3.

  Trường có đội ngũ giáo viên đủ về số lượng, giáo viên có trình độ trên chuẩn, có nhiều giáo viên trên 15 năm công tác có nhiều kinh nghiệm về chuyên môn. Trải qua gần 60 năm xây dựng và trưởng thành trường THCS Mỹ Phúc luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhiều cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt chiến sĩ thi đua cơ sở, trường luôn đạt tập thể lao động xuất sắc và được tặng nhiều bằng khen.

1. Mô hình hoạt động: Trường đạt chuẩn quốc gia 

2. Đội ngũ giáo viên: Gần 96% giáo viên tốt nghiệp Đại học. Là những giáo viên giỏi, chiễn sĩ thi đua có năng lực chuyên môn vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề, có phong cách ứng xử thân thiện với học sinh và phụ huynh học sinh. 

3. Mục tiêu đào tạo: 
- Xây dựng nhà trường thành một đơn vị giáo dục chất lượng cao phù hợp với tinh thần số 07 của Sở Giáo dục về việc phát triển giáo dục trình độ chất lượng cao.
- Giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức và trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động, sáng tạo, ý chí vươn lên và khả năng thích ứng cao.
- Trang bị kiến thức cơ bản theo tiêu chuẩn kiến thức của Bộ GD-ĐT, đảm bảo đạt điểm cao trong các kì thi học sinh giỏi, thi vào lớp 10 THPT, thi đỗ vào lớp 10 các trường THPT Chuyên và THPT chất lượng cao của Tỉnh.

4. Phương châm giáo dục: 
- Quan tâm giáo dục toàn diện: kết hợp giáo dục kiến thức chuẩn với coi trọng giáo dục đạo đức, rèn luyện kĩ năng thực hành, kĩ năng sống, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu.
- Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh: Khơi dậy và hun đúc cho mỗi ý tưởng sáng tạo, mỗi khả năng tiềm ẩn của các em, tăng cường khả năng thuyết trình, làm việc độc lập, làm việc theo nhóm để mỗi học sinh được thành công trong học tập và cuộc sống.
- Quan tâm đến vấn đề tâm lý học đường thông qua việc phối hợp với các trung tâm tư vấn tâm lý giáo dục giúp các em học sinh có tâm thế học tập thân thiện, tự tin, thoải mái và hiệu quả.

5. Phương thức hoạt động của trường: 
* Hoạt động dạy và học:
- Thực hiện phương pháp giáo dục và dạy học tiên tiến với sự hỗ trợ tối ưu của trang thiết bị hiện đại. Tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy và đào tạo phù hợp với mô hình đào tạo chất lượng cao; Bố trí sắp xếp thời khóa biểu hợp lý đảm bảo thời lượng cho các buổi học, tiết học tự chọn, nâng cao, ngoại khoá chuyên đề
- Chỉ đạo khai thác, sử dụng có hiệu quả trang thiết bị phòng thí nghiệm, thực hành.
* Hoạt động giáo dục toàn diện:
- Thực hiện các Kế hoạch
- Chương trình theo hướng dẫn của nhiệm vụ năm học các ngày kỉ niệm, ngày lễ lớn trong năm, sinh hoạt chủ đề…
- Tăng cường các hoạt động Đoàn – Đội – Câu lạc bộ năng khiếu, CLB Văn, Thể, Mỹ theo sở thích
- Tăng cường các hoạt động giao lưu bằng nhiều hình thức như: Thi đấu thể thao, biểu diễn văn nghệ, thi vẽ tranh, thi hùng biện, ....
- Tăng cường hoạt động của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, các tổ chức xã hội, giao lưu các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao.
                                                                                                        Ban giám hiệu Trường THCS Mỹ Phúc